Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Chất lượng đèn LED

Chất lượng đèn LED

 
 
Hiện nay tại Việt Nam, việc ứng dụng đèn Led trong chiếu sáng kiến trúc đang ngày càng trở nên phổ biến. Sử dụng đèn LED trong chiếu sáng kiến trúc có nhiều ưu điểm như tiết kiệm tiền điện, bảo vệ môi trường (do không chứa các chất hóa học như cácloại bóng đèn khác) và đặc biệt là khả năng thay đổi màu sắc ánh sáng linh hoạt góp phần làm cho kiến trúc công trình thêm độc đáo. Trên thị trường hiện nay đang có nhiều loại đèn Led với chất lượng rất khác nhau, khi lựa chọn các bạn cần lưu ý đến hai yếu tố :

   1. Độ bền của thiết bị đèn Led
   2. Sự ổn định màu sắc ánh sáng và các chức năng điều khiển


Thông thường các nhà cung cấp đèn Led thường nói : “đèn led của tôi tuổi thọ 100.000 giờ tương đương với 50 năm sử dụng liên tục ”, nhưng trên thực tế thì tuổi thọ của bộ đèn Led còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, 100.000 giờ chỉ là tuổi thọ của bóng led trong điều kiện tiêu chuẩn của phòng thí nghiệm.

Tuổi thọ của thiết bị đèn Led phụ thuộc vào các yếu tố sau :

  • Chất lượng của bo mạch điện tử kết nối các bóng đèn Led : Bo mạch điện tử của một bộ đèn Led bao gồm hàng trăm các linh kiện điện tử nhỏ bé, chỉ cần sử dụng một linh kiện điện tử có chất lượng thấp trong đó là sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của cả bộ đèn.










  • Vỏ bộ đèn phải tản nhiệt tốt : vì các bo mạch điện tử trong bộ đèn Led rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên nếu vỏ bộ đèn không có kết cấu tản nhiệt tốt sẽ làm các bộ đèn Led nhanh bị hư.
  • Ngoài ra, chất lượng của các bộ đèn Led còn thể hiện ở màu sắc ánh sáng đồng đều và các chức năng điều khiển ánh sáng :
  • Cùng một loại bóng Led, màu đỏ chẳng hạn, không thể có hiện tượng bóng Led này màu đỏ thẫm, bóng Led kia màu đỏ nhạt, bóng khác lại có màu da cam…
  • Điều khiển chuyển màu ánh sáng không nhảy giật cục, không có hiện tượng nhấp nháy..


Chất lượng và tuổi thọ của các bộ đèn Led thường được đảm bảo với các nhà sản xuất uy tín và có thương hiệu trên thị trường, khi lựa chọn đèn Led bạn nên tham khảo và kiểm tra thực tế các công trình mà họ đã thực hiện trước đó. Tránh trường hợp sau khi mua về, lắp đặt và hoạt động một thời gian ngắn là xảy ra sự cố, như một trường hợp dưới đây : 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét